DUCATI

Hãng xe DUCATI

Hãng xe Ducati được thành lập vào năm 1926 bởi ba anh em nhà Ducati: Bruno, Adriano and Marcello. Ban đầu, khi công ty Ducati thành lập thì họ chỉ kinh doanh các thiết bị điện. Sau đó, chính phủ Ý đã chiếm lấy Ducati trong Thế Chiến thứ II và yêu cầu hãng bắt đầu sản xuất xe máy. Mẫu xe máy đầu tiên mang tên tuổi Ducati là một chiếc xe đạp gắn máy với dung tích 50 phân khối được sản xuất vào năm 1946. Năm 1950, hãng xe Ý này tiếp tục phát triển mẫu xe đầu tiên và tới năm 1952 chiếc cruiser 175 phân khối ra đời - chiếc xe ga được trang bị hệ khởi động bằng điện và hộp số tự động. Một năm sau, Ducati đưa ra một phiên bản khác của mẫu xe này với dung tích 98 phân khối và họ sớm tăng dung tích lên 125 phân khối. Năm 1954, nhà kỹ sư mang tên Fabio Tagnoli gia nhập và làm thay đổi hẳn diện mạo của công ty khi đưa ra một số mẫu xe ngoạn mục vào cuối năm 1956. Đó là những chiếc xe máy 4 thì Tourist 174, bản đặc biệt và bản thế thao với tốc độ có thể lên đến 135 km/h, một con số đáng nể tại thời điểm này. Tất cả những mẫu xe này được giới thiệu cho công chúng vào năm 1957 tại Milan Salon. Tagnoli đã làm việc trong 3 năm với hệ thống điều khiển đóng mở van cùng lúc - Desmodromic, từ năm 1955 tới 1958, và sau đó hệ thống này được trang bị lên chiếc xe 250 phân khối được một tay đua người Anh Mike Hailwooda đặt hàng vào năm 1960. Cũng trong năm 1958, Ducati đã giới thiệu chiếc xe 200cc có tên là Elite. Các mẫu xe Ducati đầu tiên đã đạt tốc độ 150km/h vào năm 1964 có tên là Mach 250. Họ đã tăng sức mạnh của các mẫu xe trong năm 1968 và cho ra đời chiếc 450 Mark 3D, hàng loạt chiếc xe được vượt qua con số 170km/h và lần đầu tiên hệ thống Desmodromic được phân phối rộng rãi đến khách hàng. Sau khi ký kết thành công việc bán một số lượng lớn chiếc xe 450cc với hệ thống Desmodromic, Ducati đát phát triển mẫu cũ thành 750 xy-lanh đôi, Desmodronic và được giới thiệu tại Imola 200 Miles race. Bruno Spaggiari and Paul Smart đã đạt được giải nhất và giải nhì cuộc đua và từ đó chiếc Ducati 750 Supersport được tôn vinh và bắt đầu bán ra vào năm 1972. Năm 1978, Mike Hailwooda một lần nữa đạt giải nhất của giải The Isle of Man Tourist Trophy trên chiếc Ducati Supersport cũ nhưng được nâng lên 900 phân khối màu sau này được bán với số lượng giới hạn được mang tên 900 SS Mike Hailwooda Replica. Năm 1983, Claudio and Gianfranco Castiglioni mua lại Ducati và hãng xe này trở thành một phần của tập đoàn Cagiva Group. Đây là dấu hiệu tốt cho thấy Ducati có thể tham gia nhiều hơn vào sân chơi xe thể thao và có thể ra mắt các mẫu xe mới. Năm 1993, Mẫu Monster đầu tiên được lên ý tưởng và được ra mắt vào năm 1994 mang tên 916 được công nhận là chiếc xe của năm được đăng tải trên nhiều tạp chí xe có uy tín. Tuy nhiên, đến năm 1996, Một sự thay đổi lớn đã diễn ra khi hãng xe Ý này phải chịu sự quản lý của tập đoàn Texas Pacific Group - được đầu tư từ Mỹ. Đội ngũ quản lý mới đưa ra một sự thay đổi thú vị và đưa ra ý tưởng tạo nên chiếc Monster Dark và từ đó chiếc xe này được bán chạy nhất ở Ý trong 2 năm 1998,1999. Vào tháng 3 năm 1999, Ducati trở thành một trong những công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoáng Milan. Ducati là công ty đầu tiên bán xe máy độc quyền trên Internet và đây là chiếc MH900e, thu hút 2,000 người chơi xe chỉ trong 1 tuần đầu thiên niên kỷ mới. vào năm 2001, một khoảnh khắc bi thảm của Ducati diễn ra, cụ thể là cái chết của người em út, ông Bruno Cavalieri Ducati. Đó là tất cả cuộc hành trinh mà gần như 100 năm lịch sử Ducati phát triển rất thành công và làm nên tên tuổi..chưa dừng lại ở đó hãng xe Ý tiếp tục nâng cao sự tin tưởng của hãng và luôn ra mắt tất cả những dòng sản phẩm khiến bao người mơ ước. Xem thêm

(5 Xe)
(3 Xe)
Chat