Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1992, CB1300 Super Four là mẫu naked-bike nằm trong dự án phát triển sản phẩm “Project Big 1” của Honda. Năm 2018, để đánh dấu chặng đường phát triển của dòng xe này, Honda tung ra thị trường bản CB1300 Super Four kỷ niệm 25, trong đó có cả phiên bản thể thao hiệu năng CB1300 Super Four Sport Production 2019 (CB1300 Super Four SP 2019).
Xem thêmĐược xem là một trong những mẫu naked-bike trẻ trung của hãng xe Italy đã từng xuất hiện tại triển lãm môtô hàng đầu thế giới năm EICMA (Italy) năm 2013, Monster 1200 luôn được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất khi tham gia các triển lãm về môtô trong thời gian qua. Về thiết kế, Monster 1200 sở hữu khung ống nhôm Trellis, có thêm phần cố định 2 xi-lanh của động cơ mà khi trước đó không có. Ducati đã kéo dài và nâng cao khung sườn giúp kích thước lớn, hầm hố, kết hợp với bình xăng lớn 17,5 lít tạo dáng oai vệ và vạm vỡ hơn trước. Hầu như ta khó nhận thấy ra hình dáng naked-bike từ mẫu xe Ducati 1200 này nữa mà thay vào đó là có đôi chút của Sport và Touring. Một số hệ thống an toàn được đưa vào như: kiểm soát lực kéo DTC 8 cấp, hệ thống ABS chống bó cứng phanh 3 cấp và 3 chế độ lái dành cho: “Nội thành”, “Đường trường” và “Thể Thao”. Ducati Monster 1200 được xem là sự lựa chọn không tồi cho những người đam mê môtô PKL với tính chất “đa zi năng” hoàn thành tốt nhiệm vụ cả trong phố lẫn trên những cung đường dài. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng, thiết kế không dễ bị lỗi mốt cùng động cơ mạnh mẽ và những trang bị hiện đại được Ducati đầu tư vào mẫu xe này.
Xem thêmQua hơn 26 năm không ngừng được phát triển, Concours 14 là mẫu xe thể thao đường trường mang niềm tự hào của Kawasaki. Với hàng hoạt trang thiết bị hiện đại đi kèm cùng khối động cơ mạnh mẽ, Kawasaki Concours 14 hoàn toàn làm hài lòng những khách hàng đã từng được trải nghiệm nó trên những chuyến đi dài. Với trọng tâm lái vô cùng thoải mái, một khối sức mạnh tương đương 156 mã lực tại ngưỡng 10.500 vòng/phút, Concours 14 ABS được xếp cùng phân khúc với các đối thủ như Honda ST1300 ABS, 2010 Yamaha FJR 1300A, BMW K1300GT…
Xem thêmHarley Davidson XL1200XL Sportster Custom được ví như một chiếc tàu tuần dương vai rộng cơ bản – đây chính là điểm khởi đầu hoàn hảo cho những chuyến du ngoạn của bạn một cách lý tưởng nhất. Thiết kế lốp trước to bao phủ quanh bánh xe tạo vẻ ngoài sành điệu nhưng có thể đươc xử lý rất linh hoạt. Các linh kiện hợp thời trang cũng được bổ sung cho ông trùm du mục này như: đèn sau mới chú trọng phong cách, bánh xe đúc 5 nan hoa mạ crom sáng nhoáng, và tay lái kéo lùi về sau theo kiểu cổ điển. Tất cả đã tạo nên một đứa con lịch lãm đẳng cấp của hãng Harley Davidson. Đặc biệt năm 2014, xe được thiết kế thêm hệ thống hãm đế mới kèm theo ABS, roto mới, yên phanh, đường phanh, bình chứa và bộ cảm biến O2 mới. Đồng thời xe cũng có tua máy mới và bộ chỉ số, bộ chuyển mạch mới và bộ khóa không chìa. Tất cả những thiết kế vượt trội trên được truyền sự sống bằng động cơ Evolution™ 1200cc đầy uy lực. Đây sẽ là một lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích tên tuổi Harley Davidson nhưng lại mới nhập môn với dòng mô tô phân khối lớn.
Xem thêmVề thiết kế tổng thể của Triumph Bonneville T120 thì không thể nào tìm được một chi tiết để chê bởi sự hoàn hảo và kiểu dáng đậm chất cổ điển mà chiếc xe này mang lại.Phần đầu đèn vẫn được giữ nguyên dạng tròn, nhưng bên trong đó lại sử dụng công nghệ bóng LED hiện đại, mang lại hiệu suất chiếu sáng cao hơn. Nếu để ý bên trong chiếc đèn, các bạn còn thấy cả logo Triumph được đặt tinh tế bên trong đó nữa. Ngoài ra, ở phần bên dưới còn có thêm phần đèn demi khá đẹp, làm cho xe trông nổi bật hơn khi hoạt động.
Xem thêmStar Venture là sự pha trộn giữa công nghệ hiện đại và những tính năng truyền thống. Với Star Venture, Yamaha ôm tham vọng tái định nghĩa dòng mô tô đường trường hạng sang và mượn phong cách thiết kế từ những dòng xe "cơ bắp" Mỹ.
Xem thêmĐược hãng Ducati giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11/2005 tại triển lãm mô-tô Milan với hai phiển bản 1100 và 1100S. Sau đó những chiếc Hypermotard đầu tiên xuất xưởng vào năm 2007 đã tạo nên một hứng thú mới cho giới biker bởi sự pha trộn giữa dòng xe thể thao tốc độ với dòng xe địa hình mạnh mẽ. Điều này được thể hiện rõ nét qua thiết kế bên ngoài của xe, với hình dáng "cào cào" nhưng lại dùng lốp của xe đua cực phong cách. Xe sử dụng khối động cơ Desmodromic L-Twin với dung tích 1.078cc nhưng được bố trí và thiết kế khá gọn gàng, hợp lý. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử, hộp số ly hợp chỉnh tay 6 cấp (cho công suất cực đại 90 mã lực) và bộ ly hợp khô, xe Hypermotard 1100S còn được trang bị hệ thống phân tích dữ liệu Ducati Data Analyser (DDA), với một phần mềm đặc biệt cho phép phân tích cụ thể tốc độ lưu thông, tốc độ vòng tua động cơ, nhiệt độ động cơ để đưa ra các phương thức vận hành phù hợp. Với những thiết kế nêu trên có thể nói HYPERMOTARD 1100 sẽ trở thành một lựa chọn mới mẻ cho những ai yêu thích dòng xe vượt địa hình phân khối lớn.
Xem thêmBMW R1200GS ra mắt đầu tiên vào năm 2004 với thiết kế mạnh mẽ nhưng cũng đầy sắc cạnh, đèn pha bất đối xứng cùng dãy đen Led mang đến vẻ lạ mắt khi nhìn trực diện, những ống thép tạo nên hình dáng nam tính cho chiếc xe đa địa hình của BMW.Ấn tượng đầu tiên khi ngắm nhìn R1200GS đó là chiếc xe có vẻ ngoài cực kỳ hầm hố, góc cạnh, thậm chí là hơi "hư cấu" như những robot trong phim khoa học viễn tưởng. R1200GS sử dụng động cơ 4 thì, 1.170 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 116,5 mã lực tại 7.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 6.260 vòng/phút.Trên quãng đường chạy 400 mét, BMW R1200GS mất 11,07 giây để hoàn thành, với vận tốc trung bình 191 km/h. Thời gian xe tăng tốc từ 0-100 km/h là 2,9 giây với vận tốc tối đa 220 km/h.R1200GS cũng được trang bị một hệ thống điện mới như chiếc K1600GT, đồng nghĩa với việc R1200GS sẽ có một cụm nút điều khiển mới trên tay lái, giúp người lái dễ dang sử dụng các chức năng của xe một cách dễ dàng nhanh chóng
Xem thêmHiện nay, làng môtô thế giới đang quay trở về xu hướng xe cổ điển. Bên cạnh những kiểu dáng thuần cổ điển, các hãng xe còn tạo ra các phiên bản biến tấu, đơn cử là dòng xe retro-sport. Tại Việt Nam, dòng xe retro-sport chưa thật sự thịnh hành nhưng vẫn có một vài cái tên đáng chú ý như Honda CB1100 RS, Triumph Speed Twin hay Kawasaki Z900 RS.
Xem thêmMỗi một chiếc Harley-Davidson khi được sinh ra đều mang một dáng vẻ, một phong cách riêng biệt không trộn lẫn vào nhau. Forty Eight hay gọi ngắn gọn là 48 cũng vậy. Đây là một trong những mẫu xe được đánh giá cao nhất trong gia đình Sportster gồm 5 mẫu xe khác nhau. Harley-Davidson 48 sở hữu thiết kế Cruiser thuần túy với "khúc nào ra khúc đấy". Yên xe đặt thấp cách mặt đất chỉ khoảng 700 mm, phù hợp với vóc dáng của người Việt. Chiếc 48 mà tôi trải nghiệm có thiết kế yên solo dành cho 1 người, nếu có nhu càu khách hàng hoàn toàn có thể lắp thêm yên phụ để đi 2 người.
Xem thêmSTREET GLIDE® SPECIAL Là mẫu xe Touring của hãng Harley Davidson bán chạy nhất ở Mỹ khi san bằng mọi thử thách ở 50 tiểu bang và giờ đây vẫn đang tiếp tục chinh phục phần còn lại của thế giới. Từng chi tiết của cỗ máy này đều được tính toán để có thể mang đến một cảm giác thoải mái toàn diện cho dù bạn đang trên đường đi làm hay đang tận hưởng một chuyến du lịch dài ngày. Với dự án RUSHMORE năm 2014, Harley Davidson đã trang bị cho chiếc xe này động cơ công suất cao Twin Cam 103™ làm mát bằng dầu, hệ thống giảm xóc dùng khí nép phía sau thấp, mặt nạ xe Batwing có khe thông gió (đã được thử nghiệm trong điều kiện thời tiết xấu), đèn halogen đôi và các bộ phận điều khiển được sắp xếp thông minh và hệ thống thông tin giải trí mới nhất. Về thiết kế các tay lái cũng sẽ thấy những họa tiết kẻ chỉ trang trí độc quyền thủ công và mặt nạ được sơn bên trong tinh tế. Đặt biệt thiết kế cho những chuyến đi dài, Harley Davidson đã nâng cấp hệ thống thông tin giải trí hiện đại hơn với dàn âm thanh Boom!™ Box 6.5GT tích hợp GPS và màn hình cảm ứng. Đối với những ai đam mê xe phân khối lớn và những chuyến đi phượt thì STREET GLIDE® SPECIAL sẽ là một lựa chọn để họ sẵn sàng khám phá thế giới.
Xem thêmXuất hiện lần đầu tiên từ tháng 2 năm 2010, Honda CB1100 liên tục được sản xuất cho đến nay. Trải qua gần 10 năm, Honda CB1100 /EX/RS là 3 phiên bản thuộc dòng CB từ Honda rất “được lòng” các biker.
Multistrada 1200 thuộc dòng Adventure mạnh mẽ, đây là đối thủ trực tiếp của BMW R1200GS và KTM 1290 Super Adventure. Đặc điểm nổi bật của xe dòng Adventure là kích thước to cao. Thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ chim đại bàng, với mỏ nhọn và cặp mắt sắc sảo. Xe cũng trang bị kính chắn gió cao, đèn xinhan và đèn ưu tiên tích hợp trên miếng bảo vệ bàn tay.Chìa khóa thông minh, Cụm điều khiển bên trái gồm nhiều công tắc phức tạp nhằm lựa chọn chế độ chạy cũng như điều chỉnh các thông số động cơ, giảm xóc. Hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn LED cường độ cao, cảm biến tự bật sáng khi trời tối. Hai đèn ưu tiên được gắn trên ốp bảo vệ bàn tay, giúp xe vận hành an toàn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Kính chắn gió trên xe có thể điều chỉnh độ cao thấp. Cặp gương theo xe lớn, bao quát được phía sau. Phần tiếp giáp giữa bình xăng và bụng người lái được lót lớp cao su tổng hợp, hệ thống treo sau monoshock có thể điều chỉnh lực nén điện tử, phù hợp với từng chế độ chạy. Ducati Multistrada 1200 là mẫu xe được nhập khẩu từ Italy nên đồ chơi trên xe khá phong phú, gần như đủ option.
Xem thêmĐột phá với thiết kế táo bạo, Harley Davidson FLSTN Softail Deluxe là dòng xe có chỗ ngồi thấp nhất so với các dòng anh em cùng hệ. Được thiết kế tinh tế khi cố ý kéo phần tay lái ngã về sau cùng với chiều cao yên thấp hơn bình thường, đã làm cho những người điều khiển Softail Deluxe trông như đang cỡi trên một cỗ xe ngựa dũng mãnh chứ không đơn thuần là một con chiến mã. Nguồn năng lượng của cỗ xe này đến từ động cơ Twin Cam 103B™ được kết hợp cùng hệ thống cân bằng động lực hiện đại. Chính sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế và động cơ không những đã cung cấp sức mạnh cho cỗ xe Softail Delxue mà còn giúp nó có độ an toàn cao khi di chuyển ở tốc độ nhanh. Cỗ máy này luôn là chủ đề tán gẫu của các biker vì khi cưỡi nó họ có thể thoải mái thong dong trên mọi khung đường.
Xem thêmĐược xem là một trong những mẫu naked-bike trẻ trung của hãng xe Italy đã từng xuất hiện tại triển lãm môtô hàng đầu thế giới năm EICMA (Italy) năm 2013, Monster 1200S luôn được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất khi tham gia các triển lãm về môtô trong thời gian qua. Về thiết kế, Monster 1200 S sở hữu khung ống nhôm Trellis, có thêm phần cố định 2 xi-lanh của động cơ mà khi trước đó không có. Ducati đã kéo dài và nâng cao khung sườn giúp kích thước lớn, hầm hố, kết hợp với bình xăng lớn 17,5 lít tạo dáng oai vệ và vạm vỡ hơn trước. Hầu như ta khó nhận thấy ra hình dáng naked-bike từ mẫu xe Ducati 1200S này nữa mà thay vào đó là có đôi chút của Sport và Touring. Một số hệ thống an toàn được đưa vào như: kiểm soát lực kéo DTC 8 cấp, hệ thống ABS chống bó cứng phanh 3 cấp và 3 chế độ lái dành cho: “Nội thành”, “Đường trường” và “Thể Thao”. Ducati Monster 1200 S được xem là sự lựa chọn không tồi cho những người đam mê môtô PKL với tính chất “đa zi năng” hoàn thành tốt nhiệm vụ cả trong phố lẫn trên những cung đường dài. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng, thiết kế không dễ bị lỗi mốt cùng động cơ mạnh mẽ và những trang bị hiện đại được Ducati đầu tư vào mẫu xe này.
Xem thêmXuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu, Honda VTX1300 trở thành “cơn gió lạ” khi thị trường xe Naked bike tại Việt Nam đang “ăn nên làm ra” với doanh số bán ấn tượng. Có thể sẽ không có nhiều người quan tâm với sự có mặt của VTX1300, nhưng nó lại thu hút sự quan tâm của giới mê xe, nhất là với những bậc “đại gia” đứng tuổi.
Xem thêmHarley Davidson Softail Slim S là mẫu xe đường trường phong cách bobber đậm chất Mỹ, đây là kiểu dáng thịnh hành vào thập niên 40 của thế kỷ trước, trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II.
Mẫu môtô hoài cổ Ducati Scrambler 1100 với động cơ lớn hơn và thiết kế hoàn toàn mới với hai phiên bản Special và Sport. Ở hai phiên bản Standard và Special, phía trước sử dụng phuộc Marzocchi (dạng up-side down) hành trình 45 mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 330 mm và phía sau là giảm xóc Kayaba hành trình 32 mm, phanh đĩa 1 piston đường kính 245 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch và cụm phanh Brembo trang bị trên cả 2 bánh cùng với cặp vành nan hoa hợp kim nhôm. Trong khi bản Sport sẽ nhận được hệ thống phuộc Ohlins cho cả bánh trước lẫn sau với bộ mâm đúc 10 chấu hợp kim siêu nhẹ.
Xem thêm"Chiến binh" R Nine T được sinh ra để kỷ niệm 90 BMW chính thức tham gia vào làng sản xuất mô-tô. R nine T có thiết kể hoài cổ theo kiểu dáng của những dòng xe cafe racer. BMW R nine T được trang bị động cơ boxer với xy-lanh nằm ngang có dung tích 1.170 phân khối, sản sinh công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 119 Nm tại 6.000 vòng/phút trang bị an toàn trên xe là hệ thống phanh với đĩa kép 320 mm trước, 265 mm ở phía sau, tất cả đều được tích hợp chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. BMW R nine T là sự kết hợp của phong cách hiện đại và cổ điển của những thập niên 70 của thế kỷ trước. R nine T sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế rất phong trần nhưng cũng vô cùng hiện đại. Xe được áp dụng khá nhiều những công nghệ đỉnh cao. Động cơ trên xe chính là loại Boxer truyền thống được sử dụng cho hầu hết các thành viên trong gia đình BMW.
Xem thêm