Chiếc Honda SH thế hệ đầu tiên mà Việt Nam nhập về thực tế là thế hệ thứ 3 trên thế giới, bắt đầu sản xuất vào năm 2002 và được nhập về Việt Nam, bắt đầu lưu thông rộng rãi với yên liền, màu sơn mới, tròn và đẹp hơn. Đến năm 2005, thế hệ thứ 2 của Honda SH ( tính từ lúc SH được nhập về) ra đời với đèn chiếu sáng hoàn toàn mới, kiểu dáng được sửa đổi trông nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên vẫn giữ nguyên các đặc điểm cơ bản về máy và cơ chế hoạt động. Điểm đặc biệt khác với dòng đầu tiên là hệ thống rãnh khí được điều chỉnh lại thành phần nhựa màu đen mang hình dáng chiếc khiên ngay trước đầu xe tiếp xúc với hai đèn xe, bên hông vẫn thiết kế rãnh thoát khí nhưng ngắn hơn. Honda bắt đầu sử dụng Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên chiếc SH đời thứ hai này, làm giảm đáng kể lượng xăng tiêu tốn. Hệ thống làm mát bằng không khí và chất lỏng nên đòi hỏi lượng không khí phía trước nhiều hơn nên xe được xẻ nhiều rãnh hút khí. SH vẫn mang kiểu dáng sang trọng, lịch lãm và vẫn còn đang thịnh hành tại Việt Nam, được người chơi xe cũng như các gia đình khá giả ưa chuộng.
Xem thêmHonda Steed 400 - một chiếc cruiser khá quen thuộc với dân chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam. Honda Steed 400 thuộc loại chiến mã thép trên đường trường, với kiểu dáng cổ điển, nó gắn với hình ảnh các tay chơi rong ruổi trên xa lộ. Tuy là xe côn tay nhưng Steed không hiển thị chỉ số vòng quay động cơ, người lần đầu dùng xe khó cảm nhận tốc độ qua tiếng nổ đều, chắc. Được sơn các màu trầm, sắc đen sẫm của thân xe kết hợp với những nét bóng loáng của chi tiết inox, Steed có vẻ khỏe khoắn đầy nam tính. Giống với nhiều chiếc cruiser lắp động cơ V-twin khác, ống bô của Steed đặt kiểu một dài một ngắn, tạo thành một nét uốn gọn dưới động cơ và thân xe. Tương xứng với thân và máy đồ sộ là bánh sau xe với kích thước lớn hơn hẳn bánh trước, hoàn tất một kiểu dáng đầy ấn tượng. Tuy bộ nhún của Steed chỉ là thiết kế thường, nhưng hệ thống này hoạt động tốt giúp chiếc xe vượt qua địa hình xấu không mấy khó khăn. Với vóc dáng đồ sộ, thân xe vươn dài, Honda Steed 400 tạo cho người lái cảm giác chắc chắn, hơn nữa xe có kích thước khá lớn, tay lái khuỳnh ngang tàng - đây rõ ràng là một chiếc xe đáng mơ ước của nhiều người mê vẻ đẹp vừa cổ điển vừa mạnh mẽ của dòng xe cruiser.
Xem thêm<p>Mẫu naked bike 321 phân khối MT-03 của Yamaha được phân phối chính hãng từ tháng 5, với giá 139 triệu đồng. Đây là dòng xe nhập khẩu từ Indonesia.</p><p>Yamaha MT-03 sẽ cạnh trạnh trực tiếp với những đối thủ như Kawasaki Z300, KTM 390 Duke. Yamaha MT-03 có giá 139 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 10 triệu so với Kawasaki Z300 ABS.</p>
Xem thêmNhà sản xuất xe cho biết, Vespa GTS chính là đỉnh cao của dòng xe ga Vespa, đậm triết lý và tinh thần của thương hiệu xe ga hạng sang đến từ xứ sở rượu vang đỏ. Mẫu xe này như là biểu tượng của một phong cách sống đầy ắp xúc cảm, tự do, vượt ra khỏi những gì là rập khuôn và bảo thủ. Thân xe liền khối, đậm chất thể thao, thiết kế không trộn lẫn vào đâu. Tư thế ngồi tự nhiên, thoải mái, các chi tiết được trau chuốt mượt mà. Vespa GTS lại có nhiều lựa chọn phân khối từ 125cc, 150cc đến 300cc.
Xem thêmCB250T hiện tại Việt Nam chủ yếu là những dòng xe đời cũ. Mẫu xe Moto này tuy không thực sự phổ biến trên thị trường nhưng có nhiều người yêu thích phong cách thiết kế cổ điển đã mua xe nhập về để trải nghiệm.
Xem thêmỞ phiên bản xe môtô cao cấp BMW C 400 GT có tên gọi đầy đủ là C 400 Gran Turismo về cơ bản chính là một biến thể của mẫu C400X nhưng mang hơi hướng dòng xe Touring. C 400 GT đời được tạo ra nhằm tối đa hóa trải nghiệm của người dùng trên các hành trình dài, cho cả người lái lẫn người ngồi sau nhờ thiết kế tinh chỉnh lại một chút..
Xem thêmHonda Custom LA250 (CM 250T) là mẫu môtô thể thao đường trường sử dụng động cơ hai xi-lanh song song dung tích 234 phân khối được nhiều người chơi xe sưu tầm. Mang mã CM 250, chiếc thể thao đường trường một thời là mơ ước của nhiều người, những chiếc xe này được nhập về, thanh lý và người chơi xe sưu tầm, "dọn" lại. Custom LA250 sử dụng động cơ hai xy-lanh song song dung tích 234 phân khối làm mát bằng gió. Động cơ có công suất 17 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. hộp số 5 cấp. Mẫu xe thể thao đường trường được thiết kế tay lái rộng và kéo gần về phía người điều khiển, yên xe thiết kế dành cho hai người ngồi thoải mái, bánh xe sau kích thước 110/90R16 tăng cường khả năng bám đường, giúp cho người cầm lái yên tâm và thoải mái trên những hành trình dài. Động cơ vận hành êm và tiếng ống xả ấm. Với bình xăng 12,5 lít, Custom LA250 có trọng lượng 144 kg. Những chiếc Custom LA250 cuối cùng được sản xuất tại Nhật Bản vào khoảng 1987. Tuy nhiên Custom LA250 hiện nay vẫn có nhiều người sưu tầm, sử dụng, đặt hàng những món phụ tùng còn mới nguyên từ nước ngoài và chăm chút tới sự đồng bộ của từng chi tiết như tem bình xăng, đồng hồ, đèn... cho chiếc Cruiser hoài cổ này.
Xem thêmMẫu xe môtô thể thao cỡ nhỏ Yamaha R3 mang kiểu dáng thuần Sportbike với ngoại hình thiết kế mới thừa hưởng từ người đàn anh YZF-R1 đình đám
Là mẫu xe côn tay cổ điển có ngoại hình tương đối bắt mắt thích hợp cho việc đi lại trong thành phố và sử dụng cho công việc đi lại.Tuy nhiên, mẫu xe này lại được đánh giá có trọng lượng khá nặng và ngồi lâu sẽ đau lưng do tư thế ngồi kém thoải mái. Giá của mẫu xe Honda GB250 khoảng từ 25 đến 29 triệu đồng.
Xem thêmKTM Duke 200 là mẫu xe mô tô phân khối lớn, có động cơ “vừa đủ” trong sản phẩm của hãng KTM (Áo). Duke 200 được trang bị động cơ 200 phân khối, xy-lanh đơn, 4 thì, công suất 25 mã lực, làm mát bằng dung dịch cùng hộp số 6 cấp; trọng lượng 130kg, chiều cao yên là 800mm. Với phiên bản Duke 200 ABS, chiếc xe được trang bị thêm nhiều đồ chơi chính hãng. Ngoài cụm phanh đĩa Bybre tích hợp ABS trên đĩa trước (đường kính 280mm) và đĩa sau (đường kính 230mm). Duke 200 ABS với bộ kit giúp giảm chiều cao yên xe gần 50mm, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Xếp theo thứ tự, Duke 200 là chiếc xe nằm giữa mẫu Duke 125 và Duke 390. Nhìn tổng thể cả 3 mẫu Duke 125, Duke 200 và Duke 390 có thiết kế tương tự nhau, chỉ khác động cơ và trọng lượng xe. Mẫu xe đã nhận được nhiều đánh giá từ phía khách hàng sử dụng, đồng thời với kiểu dáng naked-bike và trọng lượng nhẹ, động cơ bốc rất phù hợp với đường phố tại Việt Nam.
Xem thêmKawasaki Z300 là phiên bản naked-bike của Sportbike Ninja 300. Xe sử dụng khung xe bằng thép ống và động cơ xy-lanh đôi song song dung tích 296 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 39 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 10.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp cùng thế thống chống bó cứng phanh ABS.<br />Kawasaki Z300 là mẫu xe đa dụng thích hợp với mọi biker chập chững bước vào "nghề" và máu me dịch chuyển. Đủ sức mạnh để biker không cảm thấy quá yếu đuối, thân xe lại gọn nhẹ, gầm cao, công suất lớn khiến xe có thể di chuyển đơn giản ở mọi địa hình từ thành phố tới các khung đường phượt khó nhằn nhất.
Xem thêmTrong thời đại công nghệ như hiện nay, việc di chuyển nội thị không đơn giản chỉ là di chuyển từ A đến B, nó ẩn chứa nhiều điều thú vị mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. C400X với khả năng kết nối hiện đại bậc nhất, sẽ mang đến cho bạn khả năng này ngay cả khi bạn đang di chuyển, chuyển nhạc chỉ với 1 ngón tay, không còn phải rời tay khỏi tay lái để nghe điện thoại, không còn phải dừng xe hỏi đường. Với C 400X, việc di chuyển nội thành buồn tẻ hàng ngày sẽ trở thành những trải nghiệm thú vị.
Xem thêmKawasaki Ninja 400 là phiên bản mới của mẫu sportbike 400 phân khối đến từ Nhật Bản, cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xy-lanh đôi 400cc, DOHC, công suất 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37 Nm, tích hợp phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp thể thao. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 37,5 km/lít xăng tương đương 2,66 lít/100 km, ở vận tốc ổn định 60 km/h. Kawasaki Ninja 400 sẽ có tùy chọn phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản trang bị chống bó cứng phanh ABS. Nhằm kỷ niệm 30 năm Ninja, vừa qua Kawasaki đã liên tục nâng cấp các phiên bản khác nhau của dòng xe này, Ninja 400R là chiếc xe mới nhất được cải tiến và còn được coi như một sự kết hợp hoàn hảo giữa những gì gọi là tinh tế, nổi bật nhất giữa hai dòng xe Kawasaki 650R và 250R. Từ hệ thống khung hình mắt cáo, cánh tay đòn chịu lực đến thiết kế bề ngoài đều có nét tương đồng như hai người anh em trước đó.Cụm đồng hồ hiển thị đa chức năng dạng LCD, có đèn LED chiếu sáng ban đêm để người lái dễ quan sát các thông số khi đi vào ban đêm. Thêm vào đó là đồng hồ báo mực nhiên liệu, tốc độ, giờ giấc và quãng đường đã đi. Thậm chí, xe còn nhắc nhở về quãng đường có thể hoàn thành với lượng nhiên liệu còn lại mang lại cảm giác an toàn hơn cho người lái.
Xem thêm<p>Nằm ở phân khúc tầm thấp, mẫu môtô Nhật Bản mang kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ với đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước và yên phẳng. W175 là em út trong gia đình W-Series của Kawasaki, sau W250 và W800.</p>
Xem thêmTrước năm 2014, Mẫu xe CB250F của Honda được đặt tên chung với dòng CB-F này, đó là Hornet. Hornet 250 được trang bị động cơ 4 thì, DOHC với 4 van, xy-lanh đơn và được làm mát bằng dung dịch, với dung tích xy-lanh 249cc, có khả năng sinh ra công xuất tối đa 40 mã lực tại 11000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 24Nm tại 11000 vòng/phút. Chiếc Hornet 250 được thiết kế theo đàn anh Hornet 600 với khung hợp kim nhôm, 2 đồng hồ tròn hiển thị thông tin tương đối đầy đủ. Thiết kế của CB250F có cụm đèn pha độc đáo và kiếng chiếu hậu sáng bóng thể thao. Khi chạy máy khá đầm, chắc và chiều cao yên vừa phải nên phù hợp với những người có chiều cao 1m65.
Xem thêmChiếc Shadow 400 to và nặng, dáng thấp dài chắc chắn. Tay lái được thiết kế theo kiểu cổ điển rất phù hợp với thân xe. Không chỉ được trang trí bởi những mảng màu hài hòa và mạnh mẽ, xe còn có nhiều chi tiết inox như tem, vỏ lọc khí, nẹp chắn bùn, giá để chân, cần số...Động cơ của chiếc Shadow 400 là loại V-twin 2 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng, đạt công suất cực đại 33 mã lực ở 7.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp và côn tay của Shadow hoạt động ổn định. Xe được trang bị phanh trước là đĩa còn phanh sau dạng tang trống. Để ghìm được động năng cực lớn tạo nên bởi vận tốc và khối lượng xe (225 kg), các chuyên gia Honda trang bị cho Shadow 400 đĩa phanh có đường kính và má ép lớn. Tay lái của Shadow thấp, kết hợp với dáng ngồi vươn về phía trước nên điều khiển khá dễ dàng. Ghế của người lái to và mềm nên ngồi rất thoải mái. Ngoài việc thay những chi tiết hao mòn nhanh trong quá trình sử dụng (nhông xích, săm lốp...), Chiếc Shadow với vẻ đẹp cổ điền và động cơ bền bỉ này không xuống mã nhanh như nhiều chiếc cruiser khác.
Xem thêmĐược cho là bước đệm quan trọng để chuyển sang dòng Pro hoặc Touring, Honda Rebel 250 hướng tới các khách hàng ưa vẻ nam tính và nét cổ điển của những năm 90. Trọng lượng nhẹ, yên thấp, tay lái rộng là ba trong số những điểm cộng đối với một người mới làm quen với môtô. Xe sở hữu đèn pha đơn cỡ lớn, bánh vẫn sử dụng nan hoa, gương chiếu hậu vuông góc cạnh đua ra hai bên cùng đồng hồ dạng tròn đặt chính giữa. Rebel 250 được trang bị động cơ DOHC xi lanh đơn, 249 cc, 4 van, làm mát bằng nước. Honda Rebel 250 ABS vẫn sở hữu chiều dài trục cơ sở ở mức 1.490 mm, chiều cao 690 mm, dung tích bình xăng 11,2 Lít và trọng lượng không tải 190 kg. Đèn pha tròn kiểu cổ điển, phần yên thiết kế thon gọn cho cả người ngồi trước và sau, đồng hồ tròn đơn hiển thị dạng điện tử, hệ thống ống xả đơn.
Xem thêmKawasaki Z300 là phiên bản naked-bike của Sportbike Ninja 300 Xe sử dụng khung xe bằng thép ống và động cơ xy-lanh đôi song song dung tích 296 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 39 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 10.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp cùng thế thống chống bó cứng phanh ABS Kawasaki Z300 là mẫu xe đa dụng thích hợp với mọi biker chập chững bước vào “nghề” và máu me dịch chuyển. Đủ sức mạnh để biker không cảm thấy quá yếu đuối, thân xe lại gọn nhẹ, gầm cao, công suất lớn khiến xe có thể di chuyển đơn giản ở mọi địa hình từ thành phố tới các khung đường phượt khó nhằn nhất.
Xem thêmThương hiệu mô tô nổi tiếng của xứ sở mỳ ống Italy - Benelli - vừa giới thiệu dòng xe Benelli BN302 tại thị trường Việt Nam.BN302 được thiết kế với kiểu dáng mang lại sự thoải mái nhất cho người điều khiển.Khung sườn được làm bằng ống thép giúp tăng khả năng ổn định khi điều khiển.Và một số chi tiết được xem là điểm cộng của Benelli BN302 trong mắt các biker Việt : Hệ thống ECU,ALPHA N,SPEED DENTISY...Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đôi, dung tích 300 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 37 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 9.000 vòng/phút, tỷ số nén 12:1, tích hợp phun xăng điện tử và đi cùng hộp số 6 cấp. Benelli BN302 được thiết kế để mang đến cho người lái trải nghiệm về tốc độ cũng như sự thoải mái một cách cao nhất.Động cơ xe có âm thanh khá """"hiền"""".Không giật nhiều khi đi ở dải số thấp,xe nhẹ nên cũng không gây cảm giác nặng nề khi di chuyển ở đô thị đông đúc. Mặc dù mắc phải nhiều khó khăn khi tiếp cận thị trường Việt Nam do bị gắn mác""""China"""" tuy nhiên hiện tại Benelli BN302 đã làm hài lòng cộng đồng biker và càng ngày được chào đón nồng nhiệt.
Xem thêm<p>Có mặt ở Việt Nam từ cuối năm 2013, KTM Duke 390 là mẫu xe mạnh nhất trong bộ ba naked bike lắp ráp tại Ấn Độ của hãng xe Áo ở thời điểm hiện tại. Giống như các "đàn em" Duke 125 và Duke 200, Duke 390 được sản xuất bởi Bajaj Auto dưới sự giám sát của KTM và sau đó được xuất khẩu đi khắp thế giới. Duke 390 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 43 mã lực tại 9.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp và có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong chưa đầy 10 giây và đạt tốc độ cao nhất 160km/h.Duke 390 có kích thước 2029 x 836 x 1090 mm, chiều cao yên 800 mm và khoảng sáng gầm 170 mm. Duke 390 nặng 139 kg. Ngoại hình xe mang đậm phong cách trẻ trung của dòng Duke, đặc biệt ở bộ khung ống thép được sơn màu cam nổi bật. Kết cấu xe chắc chắn, các chi tiết được chế tác tinh xảo, liền lạc. Xe phù hợp với rất nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau, yên đủ êm để người lái có thể thực hiện một hành trình dài mà không bị mệt mỏi.</p>
Xem thêm