GSX-R1000 là mẫu xe tiêu biểu cho đặc trưng thiết kế của dòng xe môtô thể thao từ hãng Suzuki. GSX-R1000 được giới đam mê tốc độ ví như một thần sấm với dáng vẻ sắc nét đậm chất thể thao. Được trang bị động cơ DOHC mạnh mẽ đầy uy lực 4 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, thần sấm đạt sức mạnh lên đến 191 mã lực, mô-men xoắn cực đại 120 Nm., có thể tăng tốc nhanh và vận hành cực êm ở tốc độ tối đa 300km/h. Không chỉ mạnh về động cơ mà Suzuki GSX-R1000 còn rất được chú trọng về đường nét thiết kế. Sở hữu một bộ mặt dữ dằn, sắc sảo, cùng với thiết kế đèn pha, đèn cốt mới, những chỉnh sữa từ kính chắn gió, đuôi xe đã tạo nên sức hút đặc biệt. Riêng cặp mâm to sử Bridgestone có kích thước 120/70-17 cho bánh trước và 190/50-17 cho bánh sau đã làm cho Suzuki GSX-R1000 trở nên rất hiếu chiến. Những tinh hoa của tốc độ và thiết kế đã được Suzuki truyền cho đứa con thần sấm của mình một cách mạnh mẽ. Điều này đã làm thần sấm GSX-R1000 trở thành bạn đồng hành của nhiều tay đua tốc độ.
Xem thêmSiêu phẩm Kawasaki Ninja H2R của hãng Kawasaki giới thiệu tại triển lãm EICMA 2014 tại Ý chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật thiết kế đỉnh cao và công nghệ máy móc hiện đại bậc nhất. Đứa con của tốc độ này sẽ để lại cám giác khó quên cho bất cứ biker nào khi đã 1 lần cầm lái. Được trang bị 4 xy-lanh siêu nạp, DOHC, 16 van, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp có thể tăng tốc tối đa đến 420km/h. Ninja H2 thật sự là một chiến mã cừ khôi trên đường đua và là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê tốc độ. Ngoài ra, với ngôn ngữ thiết kế Intense-Force Design tinh tế cuốn hút có thể nói sở hữu Kawasaki Ninja H2R chính là sở hữu một sản phẩm của trí tuệ và đam mê.
Xem thêmKhi Yamaha - hãng xe mô tô hàng đầu của Nhật - chính thức giới thiệu mẫu superbike mới nhất của mình tại thị trường Indonesia mang tên Yamaha YZF-R1, ngay lập tức chiếc mô tô rất được yêu thích bởi các biker trên toàn thế giới. YZF-R1 2014 được người cha Yamaha của mình trang bị hệ thống động cơ xăng 4xy-lanh, DOHC, với dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này sẵn sàng sản sinh ra công suất tối đa 182 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.000 vòng/phút và có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h. Hơn thế nữa, nhiều công nghệ được thừa hưởng từ đội đua MotoGP của Yamaha cũng được tăng cường cho mẫu xe đình đám này. Điển hình là hệ thống nạp nhiên liệu thông minh YCC-I, hệ thống điều khiển bướm ga bằng chip điện tử YCC-T và nhất là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS thông minh với 6 chế độ khác nhau. Tất cả những điều này chắc chăn sẽ làm hài lòng ngay cả những tay đua khó tính nhất.
Xem thêmSuzuki GSX S1000 (ABS) được những tín độ tốc độ mệnh danh là đứa con của đường phố. Được sinh ra với thiết kế động cơ và kiểu dáng dựa trên đàn anh GSX R1000 huyền thoại GSX S1000 là dòng sản phẩm mới mang tinh thần của những tay đua cự phách nhưng ẩn bên trong hình dáng một neaked bike đường phố. GSX S1000 được cung cấp sức mạnh bởi một động cơ 999cc xếp thẳng hàng, bốn xy-lanh đặt trên một hệ thống khung sườn thiết kế đặt biệt tạo nên một chỉnh thể vận hành cực chuẩn trên đường đua tốc độ. Ngoài ra những hệ thống động học hiện đại và phức tạp cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được đưa vào tưng cường giúp cho GSX S100 đạt được tốc độ tối ưu và sự an toàn cao cho người lái. Có thể nói GSX S1000 chính là tinh hoa của những kinh nghiệm trên đường đua mà Suzuki đã dày công sáng tạo.
Xem thêmThiết kế hầm hố, tốc độ vượt trội, công nghệ hiện đại tất cả đều hội tụ tại siêu phẩm Honda CBR1000RR của ông trùm đường đua Honda. Mang kiểu dáng quen thuộc của những dòng xe đua anh em nhưng CBR1000RR lại được chau chuốt hơn về thiết kế kĩ thuật lẫn uy lực động cơ. Phần bình xăng nhô cao, cụm đèn pha lớn, phần đuổi thon gọn đặc trưng của dòng xe đua giúp CBR1000RR lướt nhẹ nhàng ở tốc độ cao. Ngoài ra, việc sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 16 van với dung tích 999cc giúp CBR1000RR có thể tăng tốc trong thời gian ngắn với độ an toàn cao nhất cho người lái. CBR1000RR sẽ là lựa chọn ưu tú cho những tín đồ tốc độ.
Xem thêmRa mắt lần đầu vào năm 2002, mẫu xe môtô Aprilia Tuono là phiên bản naked bike của mẫu superbike RSV1000R và nay là RSV4. Có tên đầy đủ là RSV Tuono, tới thời điểm này Aprilia Tuono đã trải qua tổng cộng 3 thế hệ, tương ứng với sự phát triển của dòng RSV4. Chiếc Tuono đang "so " cùng người đẹp Trung Quốc này thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe, được sản xuất từ 2006 tới 2011. So với "người anh em" RSV1000R cùng thời, Tuono 1000R sở hữu thân xe với thiết kế y hệt, nhưng không có bộ fairing kín phía trước của sportbike. Ngoài ra cũng như các mẫu naked bike khác, tay lái của Tuono 1000R cũng cao hơn so với tay clip-on trên RSV1000R. Tuono 1000R được trang bị động cơ V-Twin Rotax 1000 cc mạnh mẽ, với công suất tối đa 133,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 117 Nm. Ngoài ra, chiếc xe còn có phiên bản Tuono 1000R Factory với hiệu năng vận hành thể thao hơn nhờ có vỏ sợi carbon, phuộc Ohlins và mâm nhôm đúc.
Xem thêmKawasaki Ninja ZX-10R ABS 2015 được giới thiệu để kỉ niệm 30 năm từ khi dòng xe Ninja xuất hiện trên thế giới đã làm khuynh đảo những người đam mê tốc độ. Mang phong cách Sportbike với thiết kế sắc nét, hầm hố vượt trội, ZX-10R đã được hãng Kawasiki trang bị một hệ thống động cơ 4 xi-lanh inline mạnh mẽ với dung tích 998cc đạt sức mạnh 197 mã lực. Toàn bộ thiết kế về bề ngoài và kĩ thuật đều được Kawasaki hướng đến một chỉnh thế xe đua cực chuẩn.<br />Ninja ZX-10R ABS 2015 sở hữu những công nghệ hiện đại bậc nhất như S-KTRC (công nghệ bám đường), Bosch (chống bó cứng phanh), ống xả ti-tan chống trượt và màn hình kĩ thuật số hiện đại. Phải công nhận rằng với thiết kế kỉ niệm 30 năm này, thật sự hãng Kawasaki đã cho ra một siêu phẩm đường đua mang tên Ninja ZX-10R.
Xem thêmSiêu phẩm Kawasaki Ninja H2R của hãng Kawasaki giới thiệu tại triển lãm EICMA 2014 tại Ý chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật thiết kế đỉnh cao và công nghệ máy móc hiện đại bậc nhất. Đứa con của tốc độ này sẽ để lại cám giác khó quên cho bất cứ biker nào khi đã 1 lần cầm lái. Được trang bị 4 xy-lanh siêu nạp, DOHC, 16 van, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp có thể tăng tốc tối đa đến 420km/h. Ninja H2 thật sự là một chiến mã cừ khôi trên đường đua và là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê tốc độ. Ngoài ra, với ngôn ngữ thiết kế Intense-Force Design tinh tế cuốn hút có thể nói sở hữu Kawasaki Ninja H2R chính là sở hữu một sản phẩm của trí tuệ và đam mê.
Xem thêmNinja 1000 là sản phẩm dành cho những khách hàng yêu thích xe thể thao nhưng lại cần di chuyển nhiều trong thành phố. Theo xu hướng phát triển của thị trường thế giới hiện nay thì dòng xe mang thiết kế như Ninja 1000 đang rất được yêu chuộng với động cơ 4 xy lanh giống với Z1000 có dung tích xy lanh lên tới 1043 cc sinh công suất 142 mã lực tại mô-men xoắn cực đại 111 Nm cung cấp hiệu suất hoạt động tầm trung trong các dòng xe thể thao phân khối lớn.Động cơ xe có một số tinh chỉnh mới, với trục cam dẫn động van nạp thiết kế lại nhằm tối ưu hóa mô-men xoắn ở vòng tua máy thấp. Hộp số 6 cấp cấu trúc mới, hệ thống chống bó cứng phanh ABS tích hợp trên bánh trước, kẹp phanh liền khối, kiểm soát độ bám đường và bộ túi yên cứng.Nhờ thiết kế đó mà Ninja 1000 khá hợp với điều kiện sử dụng ở thị trường Việt Nam. Trọng lượng nhẹ nhàng, bán kính quay xe nhỏ vì thế việc bạn di chuyển trong điều kiện đường xá hẹp, đông đúc cũng không có gì là quá khó. Thêm vào đó, với mức độ tiêu thụ nhiên liệu khoảng 17km/lít và dung tích bình xăng là 19 lít, Ninja 1000 có thể di chuyển liên tục 300km, đây là con số khá hợp lý với một chiếc xe thể thao như Ninja 1000.Với những trang bị hiện đại này Kawasaki Ninja 1000 đã trở thành một sport-touring thực sự.
Xem thêmDucati Superbike 899 Panigale - Mẫu xe mô tô thể thao mới của hãng xe Ý sở hữu vẻ ngoài tương tự đàn anh 1199 Panigale sở hữu khối động cơ Superquadro hoàn toàn mới với bộ xi-lanh được cải tiến, tăng thêm sức mạnh cho động cơ xe. Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm xe IAA, Frankfurt, Đức năm 2013. Các kỹ sư chế tạo xe tại Ý muốn tạo ra và thiết lập các chuẩn mực cho dòng superbike mới. Ducati đã gọi đây là mẫu xe “Supermid”, mẫu xe thể thao tính năng cao phân khúc hạng trung. Điều đó được mô tả qua một khối động cơ mới. Bên cạnh đó, 899 Panigale còn được trang bị những tính năng công nghệ tối tân nhất của Ducati hiện nay, bao gồm công nghệ Ride-by-wire, hệ thống ABS 3 giai đoạn và công nghệ DTC. 899 Panigale vẫn thừa hưởng công nghệ chế tạo khung sườn monocoque, mang lại tỷ lệ sức mạnh/khối lượng và khả năng ổn định của xe tốt, trọng lượng khô ở mức 169 kg. Ducati 899 Panigale có mức giá dưới 20.000 USD trên thị trường châu Âu.
Xem thêmTheo Suzuki, phiên bản mới của GSX-R1000R sẽ là dòng GSX-R mạnh nhất, có khả năng tăng tốc tốt hơn và vận hành ổn định nhất từng được sản xuất. Tất cả nhờ vào kích thước nhỏ gọn, tính khí động học được tùy chỉnh, hệ thống điều khiển bướm ga phản ứng mượt hơn và hiệu suất động cơ được tăng thêm so với phiên bản trước đó. Có thể nói, đây là một trong những mẫu xe thành công của hãng kể từ khi được giới thiệu nền tảng đầu tiên cách đây hơn 30 năm.
Xem thêmHonda RC213V-S là phiên bản xe thương mại thừa hưởng ADN gần giống như siêu xe đua MotoGP là RC213V thì Honda CBR1000RR-R & SP 2020 được đánh giá là mẫu sport-bike trang bị động cơ 4 xilanh thẳng hàng mạnh mẽ nhất của Honda với công suât cực đại đến 217 mã lực tại vòng tua 14,500 v/p. Mô-men xoắn đến 83ft-lb tại 12500 v/p.
Xem thêmĐược ca ngợi từ những trận đấu quyết liệt từ giải đua vô địch FIM WorldSBK, mẫu xe Kawasaki Ninja ZX-10RR chính là minh chứng từ kết quả của những cải tiến mang tầm thế giới trong suốt thập kỷ qua. Động cơ 998cc, khả năng điều khiển tuyệt vời và dáng vẻ hầm hố đi cùng với những công nghệ tiên tiến Kawasaki ZX-10RR sẽ là đối thủ cạnh tranh với Honda CBR1000RR Fireblade, Yamaha YZF-R1M, BMW S1000RR, Suzuki GSX1000R và Ducati Panigale 1299.
Xem thêm<p>Về thiết kế, điểm thay đổi lớn nhất của BMW S1000RR mới phải kể đến phần đầu xe, với đèn pha không còn bất đối xứng, thay vào đó là cụm đèn LED hiệu suất cao dạng gương cầu lồi kết hợp các dải LED ban ngày mang đến diện mạo mới năng động, thể thao hơn. Trọng lượng của xe ở phiên bản tiêu chuẩn giảm 11 kg so với phiên bản tiền nhiệm, từ 208 kg xuống còn 197 kg. Thiết kế khung sườn mới mang tên Flex Frame nhẹ hơn thế hệ trước 1,3 kg. Cùng với đó là thiết kế truyền động mới Full Floater Pro và hệ thống treo điện tử DDC – Dynamic Damping Control thế hệ mới</p>
Xem thêmDucati 959 Panigale Corse là phiên bản đường đua, được nâng cấp so với bản tiêu chuẩn. Mẫu xe được ra mắt đến công chúng tại Triễn lãm EICMA 2017 cùng lúc với đàn anh Ducati V4.
Aprilia RSV4 RR là một “mãnh thú” đáng sợ không dành cho những “tay mơ”. Nhờ bộ khung gầm kép bằng nhôm nhẹ hơn hẳn so với phiên bản cũ, RSV4 RR sở hữu một tỉ lệ công suất trên trọng lượng đầy ấn tượng, mang lại hiệu suất vận hành tuyệt vời.
Xem thêmAprilia RSV4 RF được phát triển dựa trên RSV4 RR và có số lượng giới hạn ở mức 500 chiếc. Về cơ bản RSV4 RF là RSV4 RR với gói nâng cấp Race Pack, bao gồm bộ vành nhôm đúc trọng lượng nhẹ, hệ thống treo Ohlins cao cấp. Về sức mạnh, tạm thời chỉ biết rằng Aprilia RSV4 RF được trang bị khối động cơ V4 65°, sản sinh công suất 198,6 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 115 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút.
Xem thêmBMW F800S xuất hiện bên người đẹp được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 cùng với phiên bản BMW F800ST (sport touring). BMW F800S thế hệ đầu tiên trang bị khối động cơ dung tích 798cc cho công suất 84,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 80,6 Nm và tốc độ tối đa đạt được là 225 km/h.
Xem thêmMẫu môtô 4 xi-lanh dung tích 987 phân khối mất vài lần thay đổi để có được ngoại hình mới khác biệt và ấn tượng. Dòng K100 của BMW được sản xuất từ năm 1982 đến 1992 là một trong những sản phẩm làm thay đổi suy nghĩ của giới truyền thông và công chúng về môtô BMW. K100 từng là đối thủ của Honda CB750 và một số mẫu superbike 4 xi-lanh khác vào cuối những năm 1980.
Xem thêm