Tham gia Webike!

Đăng ký hôm nay - nhận ngay giảm giá

Nhận thông tin khuyến mãi mỗi ngày tại Siêu Thị Phụ Tùng

Cập nhật thông tin mới nhất về xe máy tại Webike Media

Mua, bán & trao đổi xe miễn phí tại chợ xe máy lớn nhất Việt Nam

  • Vui lòng chọn nước.
  • Xảy ra lỗi khi xác thực facebook. Vui lòng thử lại sau.
OR

Cách khắc phục nhược điểm chắn bùn của Yamaha Exciter

  • 16/04/2018
  •  
     
     

Lắp thêm chắn bùn phụ, thay chắn bùn khác, rửa xe thường xuyên…là những cách khắc phục điểm yếu bắn bùn của chiếc Yamaha Exciter.

Trên thực tế, không chỉ Yamaha Exciter mà các dòng xe côn tay thể thao đều có chung điểm yếu là chắn bùn chưa thực sự hiểu quả. Bởi lẽ với phong cách thể thao, đuôi các dòng xe này thường vuốt cao lên, do đó chắn bùn nguyên bản chưa làm việc một cách hiệu quả.

Với “ông vua đường phố” Yamaha Exciter 150, nhược điểm bắn bùn đang là vấn đề nhức nhối đối với người sử dụng. Nhược điểm này càng nặng nề hơn khi giới trẻ cố tạo dáng cho chiếc Exciter 150 giống phong cách những chiếc mô tô phân khối lớn bằng cách tháo chắn bùn sau. Để đánh đổi với sự đẹp mắt của chiếc xe thì người dùng sẽ bị hậu quả là bùn đất bắn vào trong máy và thậm chí bắn cả lên lưng người điều khiển.

Để khắc phục nhược điểm này mà chiếc Exciter vẫn giữ được nét thể thao và cá tính bạn có thể trang bị cho xe một chiếc chắn bùn ngắn độ phong cách phân khối lớn ốp sát vào bánh xe. Nếu bạn cẩn thận hơn mà không quá quan trọng đến độ cá tính của xe thì có thể lắp một chắn bùn dài nguyên khối, miếng chắn bùn được thiết kế dài, ôm gần nửa bánh xe khắc phục hoàn toàn điểm yếu văng bùn trong những ngày mưa.

Lưu ý, do chắn bùn lắp thêm được gắn vào ốc 2 bên trục của bánh xe nên bạn cần chọn loại chắn bùn có chân thép dày dặn, chất lượng tốt. Vì khi di chuyển với tốc độ cao, bánh xe sẽ rung rất mạnh, nếu chất lượng kém chắn bùn sẽ bị gẫy cuốn vào bánh xe rất nguy hiểm.

Về phần mình, chắn bùn trước của Exicter 150 cũng được nhiều người dùng đánh giá là hơi ngắn, để lộ phần động cơ, do đó bùn đất và chất bẩn sẽ cuốn theo bánh xe văng vào trong máy. Một số người đã nghĩ ra cách độ thêm một miếng ốp nhựa che kín phần động cơ để chắn chất bẩn bắn vào. Tuy nhiên, hành động này vô tình đã làm hại động cơ bởi theo một số chuyên gia, Exicter 150 không chỉ làm mát bằng dung dịch mà còn làm mát bằng gió. Việc chắn phần động cơ lại sẽ hạn chế gió đi vào khiến động cơ nóng hơn, đặc biệt khi đi phượt hoặc di chuyển quãng đường dài độ nóng của động cơ sẽ rất kinh khủng, xe sẽ nhanh xuống cấp hơn.

Theo kinh nghiệm của những người sử dụng Exicter trong nhiều năm, khắc khắc phục tình trạng chắn bùn trước làm việc chưa thực sự hiệu quả, các bạn có thể ra các đại lý Yamaha yêu cầu nhân viên thay chắn bùn trước Exciter 150 bằng chắn bùn Exciter 135 đời cũ. Chắn bùn trước của Exciter 135 có thiết kế dài hơn nên có thể hạn chế được bắn bùn vào động cơ mà vẫn giữ được nét thời trang vốn có của xe. Cùng với đó, kích cỡ ốc chắn bùn trước của Exciter 135 hoàn toàn vừa khít với Exciter 150 nên có thể dễ dàng thay thế.

Ngoài ra, việc vệ sinh, rửa xe thường xuyên là điều bạn cần phải làm vì khi đã chọn 1 chiếc xe máy với thiết kế thể thao thì khó tránh được nhược điểm bắn bùn. Không chỉ Exciter 150 mà rất nhiều mẫu xe côn tay khác, thậm chí là xe tay ga như NVX của có chung tình trạng này.

Webike.vn

Theo Hoàng Hiệp (LSVN)

 

Tags:

XU HƯỚNG

Return Top